1. วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกการศึกษาปฐมวัย

      1.1 เพื่อให้มีความรัก ศรัทธาในวิชาชีพครูปฐมวัย มีคุณธรรม จริยธรรม สอดคล้องกับจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพครู

      1.2 เพื่อให้มีความรอบรู้ในศาสตร์ มีทักษะในการสร้างองค์ความรู้และนำไปประยุกต์ใช้กับวิชาชีพครูปฐมวัยได้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ชุมชน และท้องถิ่น

      1.3 เพื่อให้มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนให้เป็นบุคลากรวิชาชีพด้านการศึกษาปฐมวัย มีทักษะทางสังคม สามารถปฏิบัติงานและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีความสุข

2. วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกคณิตศาสตร์

      2.1 เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในวิชาคณิตศาสตร์อย่างเป็นระบบ และสามารถบูรณาการความรู้คณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ

     2.2 เพื่อให้มีทักษะการสอนคณิตศาสตร์และทักษะวิชาชีพครู

     2.3 เพื่อให้มีความสามารถในการวิเคราะห์ ให้เหตุผลในกระบวนการแก้ปัญหามีความสามารถในการจัดการเรียนรู้

     2.4 เพื่อให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสาทำประโยชน์ให้แก่สังคม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างสันติ มีจิตวิญญาณและจรรยาบรรณของความเป็นครู ดำรงตนด้วยสุจริตธรรม สามารถเผชิญปัญหาได้ด้วยสติปัญญา

3. วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกคอมพิวเตอร์ศึกษา

     3.1 เพื่อให้มีความรู้ความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์

     3.2 เพื่อให้มีทักษะทางด้านการสอนและปฏิบัติงานด้านคอมพิวเตอร์

     3.3 เพื่อให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณวิชาชีพครูและมีความรับผิดชอบต่อวิชาการ สังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม

4.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกเคมี

     4.1 เพื่อให้มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพครู มีความรักและศรัทธาในวิชาชีพ มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

     4.2 เพื่อให้มีความอดทน ใจกว้าง มีจิตวิทยาศาสตร์ เชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ด้านเคมี ตลอดจนการปฏิบัติงานร่วมกับนักเรียนและผู้ร่วมงานในสังคมอย่างมีความสุข

     4.3 เพื่อให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในศาสตร์เคมี สามารถประยุกต์ใช้ความรู้เพื่อการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ทางเคมี

     4.4 เพื่อให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการใช้ความรู้ทางเคมีเพื่อแก้ไขปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ตลอดจนปัญหาอื่น ๆ มีความสามารถในการขจัดความขัดแย้ง มีภาวะผู้นำ แสวงหาทางเลือกใหม่ที่เหมาะสมและปฏิบัติได้

     4.5 เพื่อให้มีความสามารถในการแสวงหาและเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการ วิชาชีพ และสังคมอย่างสมเหตุสมผล โดยการบูรณาการทางเคมีแบบสหวิทยาการและพหุวิทยาการ เพื่อสร้างสรรค์พัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

     4.6 เพื่อให้มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์ ในการแสวงหาและสร้างองค์ความรู้ ตลอดจนการติดตามพัฒนาการของศาสตร์เพื่อพัฒนาสมรรถนะตนเองและวิชาชีพ

5.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกฟิสิกส์

     5.1 เพื่อให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในด้านการสอน  สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ ในการปฏิบัติงานได้อย่างสอดคล้องกับสภาพสังคม  วัฒนธรรม  และเศรษฐกิจของประเทศ

     5.2 เพื่อให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาหลักสูตรทางด้านการเรียนการสอนที่จะส่งผลให้ครู  มีความรู้ความสามารถ  สมรรถนะ  และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของการศึกษา

     5.3 เพื่อให้เป็นผู้มีคุณธรรม  จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพครู  มีความรับผิดชอบต่อวิชาการและวิชาชีพ  มีความอดทน  ใจกว้าง  และมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้พร้อมที่จะประกอบวิชาชีพครูอย่างมีคุณภาพ  และเป็นไปตามสมรรถนะและมาตรฐานวิชาชีพครู

     5.4 เพื่อให้มีความรอบรู้ด้านการจัดการเรียนการสอน  สามารถประยุกต์ความเข้าใจอันถ่องแท้
ในทฤษฎีและระเบียบวิธีการวิจัย  เพื่อสร้างความรู้ใหม่สำหรับการประกอบวิชาชีพหรือการศึกษา
ในระดับที่สูงขึ้นในอนาคต

     5.5 เพื่อให้มีศักยภาพที่จะพัฒนางานในหน้าที่  และเส้นทางวิชาชีพให้มีความก้าวหน้า  เป็นผู้นำทางวิชาการสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติหน้าที่ครูได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

6. วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกภาษาไทย

     6.1 เพื่อให้มีองค์ความรู้ในศาสตร์ภาษาไทย มีทักษะในการสื่อสารและการใช้ภาษาไทย และเป็นแบบอย่างในการใช้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี

     6.2 เพื่อให้มีความใฝ่รู้ สร้างสรรค์ และวิจารณญาณ สามารถใช้เทคโนโลยีทันสมัยแสวงหา สร้างองค์ความรู้ ถ่ายทอดและเผยแพร่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     6.3 เพื่อให้มีความสามารถในการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยได้อย่างมีคุณภาพ

     6.4 เพื่อให้มีความสามารถในการบูรณาการศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาในท้องถิ่นเข้ากับการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยได้อย่างมีคุณภาพ

     6.5 เพื่อให้มีทักษะความสามารถในการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระภาษาไทยระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้อย่างมีคุณภาพ

     6.6 เพื่อให้มีทักษะความสามารถนำองค์ความรู้ในศาสตร์ภาษาไทยไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้สู่การพัฒนาผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    6.7 เพื่อให้มีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ  มีความรัก  ความศรัทธาในวิชาชีพครู  มีคุณธรรม จริยธรรมในวิชาชีพสอดคล้องกับจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพครู 

7.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกภาษาอังกฤษ

    7.1 เพื่อให้มีทักษะและความรู้ในศาสตร์ภาษาอังกฤษ วิธีสอนและการจัดการชั้นเรียนภาษาอังกฤษ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการแสวงหาความรู้และการบูรณาการกับการเรียนการสอน การวิจัย ก่อให้เกิดพัฒนาการด้านทักษะการสอนภาษาอังกฤษที่มีประสิทธิภาพ

    7.2 เพื่อให้มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อนำไปสู่การพัฒนาชุมชนท้องถิ่นในด้านเศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม

8.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป

    8.1 เพื่อให้มีคุณลักษณะเป็นผู้รอบรู้ด้านเนื้อหาและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์พื้นฐาน เกิดความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และมีจิตวิทยาศาสตร์

    8.2 เพื่อให้สามารถจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทั้งในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา โดยเน้นการเรียนรู้เชิงรุกด้วยวิธีการสอนที่หลากหลายและจัดการการเรียนรู้อย่างบูรณาการตามแนวทางสะเต็มศึกษา และมีความเชี่ยวชาญในการทำวิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของผู้เรียน

9.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกศิลปศึกษา

     9.1 เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถในการสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาวิชาชีพครูศิลปศึกษา และการพัฒนาตนเองและท้องถิ่น

     9.2 เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ มีความสามารถในการคิด การแก้ปัญหา การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการประกอบอาชีพทางศิลปะ และการพัฒนาตนเองและท้องถิ่น

    9.3 เพื่อให้มีความสามารถในการบูรณาการความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรมในการจัดการการศึกษา และพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

10.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกสังคมศึกษา

    10.1 เพื่อให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านสังคมศึกษา สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในการปฏิบัติงานได้อย่างสอดคล้องกับสภาพสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจของประเทศ

   10.2 เพื่อให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาหลักสูตรทางด้านการเรียนการสอนการสอนที่จะส่งผลให้ครู มีความรู้ความสามารถสมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของการศึกษาของชาติ

   10.3 เพื่อให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพครู มีความรับผิดชอบสูงต่อวิชาการและวิชาชีพ มีความอดทนใจกว้าง และมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้พร้อมที่จะประกอบวิชาชีพครูอย่างมีคุณภาพและเป็นไปตามสมรรถนะและมาตรฐานวิชาชีพครู

   10.4 เพื่อให้เป็นผู้มีความสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนการสอนและบูรณาการความรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

   10.5 เพื่อให้เป็นผู้มีความรอบรู้ด้านการจัดการเรียนการสอน สามารถประยุกต์ความเข้าใจอันถ่องแท้ในทฤษฎี และระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย เพื่อสร้างความรู้ใหม่สำหรับการประกอบวิชาชีพหรือการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นในอนาคต