1. วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกการศึกษาปฐมวัย
1.1 เพื่อให้มีความรัก ศรัทธาในวิชาชีพครูปฐมวัย มีคุณธรรม จริยธรรม สอดคล้องกับจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพครู
1.2 เพื่อให้มีความรอบรู้ในศาสตร์ มีทักษะในการสร้างองค์ความรู้และนำไปประยุกต์ใช้กับวิชาชีพครูปฐมวัยได้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ชุมชน และท้องถิ่น
1.3 เพื่อให้มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนให้เป็นบุคลากรวิชาชีพด้านการศึกษาปฐมวัย มีทักษะทางสังคม สามารถปฏิบัติงานและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีความสุข
2. วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกคณิตศาสตร์
2.1 เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในวิชาคณิตศาสตร์อย่างเป็นระบบ และสามารถบูรณาการความรู้คณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
2.2 เพื่อให้มีทักษะการสอนคณิตศาสตร์และทักษะวิชาชีพครู
2.3 เพื่อให้มีความสามารถในการวิเคราะห์ ให้เหตุผลในกระบวนการแก้ปัญหามีความสามารถในการจัดการเรียนรู้
2.4 เพื่อให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสาทำประโยชน์ให้แก่สังคม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างสันติ มีจิตวิญญาณและจรรยาบรรณของความเป็นครู ดำรงตนด้วยสุจริตธรรม สามารถเผชิญปัญหาได้ด้วยสติปัญญา
3. วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกคอมพิวเตอร์ศึกษา
3.1 เพื่อให้มีความรู้ความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์
3.2 เพื่อให้มีทักษะทางด้านการสอนและปฏิบัติงานด้านคอมพิวเตอร์
3.3 เพื่อให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณวิชาชีพครูและมีความรับผิดชอบต่อวิชาการ สังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม
4.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกเคมี
4.1 เพื่อให้มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพครู มีความรักและศรัทธาในวิชาชีพ มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
4.2 เพื่อให้มีความอดทน ใจกว้าง มีจิตวิทยาศาสตร์ เชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ด้านเคมี ตลอดจนการปฏิบัติงานร่วมกับนักเรียนและผู้ร่วมงานในสังคมอย่างมีความสุข
4.3 เพื่อให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในศาสตร์เคมี สามารถประยุกต์ใช้ความรู้เพื่อการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ทางเคมี
4.4 เพื่อให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการใช้ความรู้ทางเคมีเพื่อแก้ไขปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ตลอดจนปัญหาอื่น ๆ มีความสามารถในการขจัดความขัดแย้ง มีภาวะผู้นำ แสวงหาทางเลือกใหม่ที่เหมาะสมและปฏิบัติได้
4.5 เพื่อให้มีความสามารถในการแสวงหาและเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการ วิชาชีพ และสังคมอย่างสมเหตุสมผล โดยการบูรณาการทางเคมีแบบสหวิทยาการและพหุวิทยาการ เพื่อสร้างสรรค์พัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
4.6 เพื่อให้มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์ ในการแสวงหาและสร้างองค์ความรู้ ตลอดจนการติดตามพัฒนาการของศาสตร์เพื่อพัฒนาสมรรถนะตนเองและวิชาชีพ
5.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกฟิสิกส์
5.1 เพื่อให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในด้านการสอน สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ ในการปฏิบัติงานได้อย่างสอดคล้องกับสภาพสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจของประเทศ
5.2 เพื่อให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาหลักสูตรทางด้านการเรียนการสอนที่จะส่งผลให้ครู มีความรู้ความสามารถ สมรรถนะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของการศึกษา
5.3 เพื่อให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพครู มีความรับผิดชอบต่อวิชาการและวิชาชีพ มีความอดทน ใจกว้าง และมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้พร้อมที่จะประกอบวิชาชีพครูอย่างมีคุณภาพ และเป็นไปตามสมรรถนะและมาตรฐานวิชาชีพครู
5.4 เพื่อให้มีความรอบรู้ด้านการจัดการเรียนการสอน สามารถประยุกต์ความเข้าใจอันถ่องแท้
ในทฤษฎีและระเบียบวิธีการวิจัย เพื่อสร้างความรู้ใหม่สำหรับการประกอบวิชาชีพหรือการศึกษา
ในระดับที่สูงขึ้นในอนาคต
5.5 เพื่อให้มีศักยภาพที่จะพัฒนางานในหน้าที่ และเส้นทางวิชาชีพให้มีความก้าวหน้า เป็นผู้นำทางวิชาการสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติหน้าที่ครูได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
6. วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกภาษาไทย
6.1 เพื่อให้มีองค์ความรู้ในศาสตร์ภาษาไทย มีทักษะในการสื่อสารและการใช้ภาษาไทย และเป็นแบบอย่างในการใช้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี
6.2 เพื่อให้มีความใฝ่รู้ สร้างสรรค์ และวิจารณญาณ สามารถใช้เทคโนโลยีทันสมัยแสวงหา สร้างองค์ความรู้ ถ่ายทอดและเผยแพร่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.3 เพื่อให้มีความสามารถในการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยได้อย่างมีคุณภาพ
6.4 เพื่อให้มีความสามารถในการบูรณาการศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาในท้องถิ่นเข้ากับการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยได้อย่างมีคุณภาพ
6.5 เพื่อให้มีทักษะความสามารถในการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระภาษาไทยระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้อย่างมีคุณภาพ
6.6 เพื่อให้มีทักษะความสามารถนำองค์ความรู้ในศาสตร์ภาษาไทยไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้สู่การพัฒนาผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.7 เพื่อให้มีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ มีความรัก ความศรัทธาในวิชาชีพครู มีคุณธรรม จริยธรรมในวิชาชีพสอดคล้องกับจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพครู
7.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกภาษาอังกฤษ
7.1 เพื่อให้มีทักษะและความรู้ในศาสตร์ภาษาอังกฤษ วิธีสอนและการจัดการชั้นเรียนภาษาอังกฤษ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการแสวงหาความรู้และการบูรณาการกับการเรียนการสอน การวิจัย ก่อให้เกิดพัฒนาการด้านทักษะการสอนภาษาอังกฤษที่มีประสิทธิภาพ
7.2 เพื่อให้มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อนำไปสู่การพัฒนาชุมชนท้องถิ่นในด้านเศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม
8.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป
8.1 เพื่อให้มีคุณลักษณะเป็นผู้รอบรู้ด้านเนื้อหาและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์พื้นฐาน เกิดความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และมีจิตวิทยาศาสตร์
8.2 เพื่อให้สามารถจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทั้งในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา โดยเน้นการเรียนรู้เชิงรุกด้วยวิธีการสอนที่หลากหลายและจัดการการเรียนรู้อย่างบูรณาการตามแนวทางสะเต็มศึกษา และมีความเชี่ยวชาญในการทำวิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของผู้เรียน
9.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกศิลปศึกษา
9.1 เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถในการสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาวิชาชีพครูศิลปศึกษา และการพัฒนาตนเองและท้องถิ่น
9.2 เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ มีความสามารถในการคิด การแก้ปัญหา การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการประกอบอาชีพทางศิลปะ และการพัฒนาตนเองและท้องถิ่น
9.3 เพื่อให้มีความสามารถในการบูรณาการความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรมในการจัดการการศึกษา และพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
10.วัตถุประสงค์หลักสูตรของวิชาเอกสังคมศึกษา
10.1 เพื่อให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านสังคมศึกษา สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในการปฏิบัติงานได้อย่างสอดคล้องกับสภาพสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจของประเทศ
10.2 เพื่อให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาหลักสูตรทางด้านการเรียนการสอนการสอนที่จะส่งผลให้ครู มีความรู้ความสามารถสมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของการศึกษาของชาติ
10.3 เพื่อให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพครู มีความรับผิดชอบสูงต่อวิชาการและวิชาชีพ มีความอดทนใจกว้าง และมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้พร้อมที่จะประกอบวิชาชีพครูอย่างมีคุณภาพและเป็นไปตามสมรรถนะและมาตรฐานวิชาชีพครู
10.4 เพื่อให้เป็นผู้มีความสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนการสอนและบูรณาการความรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
10.5 เพื่อให้เป็นผู้มีความรอบรู้ด้านการจัดการเรียนการสอน สามารถประยุกต์ความเข้าใจอันถ่องแท้ในทฤษฎี และระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย เพื่อสร้างความรู้ใหม่สำหรับการประกอบวิชาชีพหรือการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นในอนาคต
eskort mersin - seo - Werbung Berlin - buy instagram followers - zeo loodgieters - vozol